3/29/2555

เที่ยวอังกฤษ (12. จาก Scotland ลงทางใต้สู่เมือง Leeds)

26 มี.ค. 2555 มุ่งหน้าลงใต้สู่เมือง Leeds
          จาก Scotland คณะเราขับรถออกกันแต่เช้า จุดมุ่งหมายคือ Leeds โดยไม่ย้อนทางเดิม เราวิ่งเรียบชายทะเลฝั่งตะวันออกของเกาะอังกฤษ มาทาง Tweed ระยะทางจาก Edinburg ถึง Leeds ประมาณ 200 ไมล์ ขับรถกันตลอดทั้งวัน ขับไป แวะไปนะครับ  โดยกางแผนที่ และใน GPS เป็นผู้นำทาง
          ระหว่างทางผ่านไปทางเมือง York แวะชมปราสาทแห่งหนึ่งชื่อว่า Castle Howard อยู่ทางเหนือเมือง York ยี่สิบกว่ากิโลเมตร ค่อนข้างสวยงามเลยทีเดียวที่นี่
          ช่วงเย็นหลังจากแวะ check-in เรียบร้อยแล้วได้เป็น โรงแรม Discovery Inn ในเมือง Leeds (ที่นี่มีสโมสรฟุตบอล ลีดยูไนเตด ที่คนไทยรู้จักกันดี) จองมาก่อนแล้วทางอินเตอร์เน็ต อยู่กลางเมืองพอดี มีถนนคนเดินข้าง ๆ โรงแรม แต่เสียดาย ร้านค้า กำลังจะปิดหมดแล้ว ขา Shopping เลยบ่นกัน
          ตึกต่าง ๆ บริเวณนี้ เป็นตึกเก่า มีความสวยงามตามสไตล์อังกฤษ พวกเราเก็บภาพกันพอสมควร แล้วเข้าที่พักเพื่อพักผ่อน เพื่อเดินทางต่อในตอนเช้า
Driver มือหนึ่ง

แวะกันตลอดทาง

เพิ่มคำอธิบายภาพ

แวะที่ไหน ทำหลักฐานที่นั่น

ผลัดกันขับ ครับ

ผ่านเมือง

ชนบท

ชนบททั่วไป

ผ่านภูเขา

แวะเข้าชมปราสาท Howard ใกล้ ๆ เมือง York

คฤหาสน์ฮาวเวิร์ด หรือ ปราสาทฮาวเวิร์ด (Castle Howard) เป็นคฤหาสน์ที่ตั้งอยู่ในเทศมณฑลนอร์ทยอร์กเชอร์ในอังกฤษราว 24 กิโลเมตรเหนือเมืองยอร์ก “ปราสาทฮาวเวิร์ด” เป็นคฤหาสน์ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอังกฤษที่ส่วนใหญ่สร้างระหว่างปี ค.ศ. 1699 ถึงปี ค.ศ. 1712 สำหรับชาลส์ ฮาวเวิร์ด เอิร์ลที่ 3 แห่งคาร์ไลล์ (Charles Howard, 3rd Earl of Carlisle) คฤหาสน์ออกแบบโดยเซอร์จอห์น แวนบรูห์[1] อันที่จริงแล้ว "ปราสาทฮาวเวิร์ด" ไม่ใช่ "ปราสาท" ที่แท้จริงตามความหมายของคำว่าปราสาทตามตัวหนังสือแต่เป็นสิ่งก่อสร้างที่เรียกว่า "คฤหาสน์ชนบท" ที่สร้างขึ้นหลังสมัยการก่อสร้างปราสาทราวคริสต์ศตวรรษที่ 16 และไม่มีจุดประสงค์ที่จะใช้ในทางการทหารแต่อย่างใด
ปราสาทฮาวเวิร์ดเป็นที่พำนักอาศัยส่วนหนึ่งของตระกูลฮาวเวิร์ดมาเป็นเวลากว่า 300 ปี และมาเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปเมื่อใช้เป็น “คฤหาสน์ชนบทไบรด์สเฮด” ในการสร้างละครโทรทัศน์ที่สร้างจากบทละครที่เขียนอีฟลิน วอ (Evelyn Waugh) โดยเรื่อง "Brideshead Revisited" และในภาพยนตร์ชื่อเดียวกันที่สร้างสองปีต่อมา ในปัจจุบันปราสาทฮาวเวิร์ดเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคฤหาสน์คุณค่าแห่งอังกฤษ

ทางเข้าปราสาทมีร้านอาหาร

มีรถบริการนั่งเที่ยวชมรอบ ๆ ปราสาทฯ

สวนดอกไม้ในปราสาท

นางแบบเตรียมตัว ไม่พลาด กล้องถ่ายกันแทบไม่ทัน



บริเวณรอบสวนของปราสาท
คณะเราเข้าไปชมแค่ในสวนเท่านั้น บนปราสาทพวกเราไม่ได้ขึ้นไป

คฤหาสถ์ หรือตัวปราสาทของตระกูล Howard


เพิ่มคำอธิบายภาพ





สวนดอกไม้ของปราสาท



ต้องใช้รถตัดหญ้า สนามกว้างมาก



เพิ่มคำอธิบายภาพ






อีกมุมหนึ่งของสวนภายในปราสาทแห่งนี้

ใหญ่โต อลังการณ์








เข้ามาในตัวเมือง Leeds แล้วครับ




ตัวเมือง Leeds





มาถึง Leeds เย็นแล้ว ร้านค้าเริ่มปิด












เดินชมเมืองจนค่ำจึงกลับที่พัก
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น