3/19/2555

เที่ยวอังกฤษ (5. จาก London to Bath)

19 มี.ค. 2555 เช่ารถขับรอบเกาะอังกฤษ เริ่มจาก ลอนดอน ถึง เมือง Bath
          เช้าวันที่ 19 มี.ค. 55 คณะเตรียมตัว Pack กระเป๋า เดินทางโดยรถไฟ ไปยังสนามบิน Heathrow Terminal 4 ใช้เวลาเดินทางประมานครึ่งชั่วโมง เพื่อไปยังบริษัทรถเช่า ถึงที่นั่นประมาณ 8.30 น. รอ เจ้าหน้าที่ จน 9.00 น. ยังไม่มาประจำที่ Counter เหลือบเห็นโทรศัพท์ประจำที่ Counter จึงโทรเข้าไปจึงได้รู้ว่า มีรถของบริษัท คอยรับส่งจากสนามบินไปสาขาของบริษัทอยู่ทางด้านนอก Terminal 4 คือออกมานอกประตูตรงลานจอดรถ ทางขวาของประตู จะมีป้ายสำหรับรถเช่า บริษัทต่าง ๆ วนเวียนกันมารับลูกค้า ของเราเป็น รถเช่าของ บ.Enterprice ได้รถ Ford Galaxy สีดำ รถ MPV 7 ที่นั่ง ตอนหน้านั่ง 2 คน ตอนกลางนั่ง 4 คน ตอนท้าย เก็บกระเป๋าเดินทาง ใบใหญ่ 6 ใบ ใบเล็กอีกคนละใบ เต็มพอดี
          ตอนแรกมีปัญหาเรื่องบัตร KTC Master Card ที่พกไป บริษัทมันบอกว่าของเราใช้ไม่ได้ที่ UK พอดีมีน้องอีกคน (ติ๊ก) มีของกรุงศรีฯ ใช้ได้เลยผ่านปัญหานี้ไป ดังนั้นต้องตรวจสอบบัตรก่อนมาใช้ที่นี่ด้วยละครับ วันหลังผมใช้ซื้อของที่ Outlet เมืองอื่น บัตร Ktc ของเราก็ใช้ได้ แสดงว่าที่ บ.เช่ารถ พนักงานมันมั่วไม่ตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง รูดบัตรครั้งแรกไม่ผ่านก็บอกเราว่าใช้ไม่ได้ขอบัตรอื่น (ไอ้กรวย)
          ออกจาก บริษัท เกือบ ห้าโมงเช้า ขับรถมาทางทิศตะวันตก มุ่งหน้าไป เมือง Bath ระหว่างทางจาก London ประมาณ 75 ไมล์ ผ่าน Stonehenge ที่เคยเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก แวะเข้าไปชมซะหน่อย ค่าเข้าไปชม คนละ 7 ปอนด์ ครับ เดินวน 1 รอบ แล้วขับรถต่อไปยัง Bath วนหาที่พักอยู่พักใหญ่ เนื่องจากการขับรถที่นี่ค่อนข้างยาก เนื่องจากมี ตรอกซอกซอยเยอะมาก ขนาด Gps ยัง เอาไม่ค่อยอยู่ แต่ก็หากันจนเจอ เป็นบ้านพักของชาวอังกฤษ เคยเป็นทหารเรือเก่า จัดบ้านได้น่ารักมาก ชื่อ Glenade Guest House เป็นห้องพักห้องละ 2 คน รวมอาหารเช้า ตกคนละพันกว่าบาทต่อคืน สำหรับที่พักก็จองผ่าน Internet ครับ
รถ Ford Galaxy 7 ที่นั่ง หน้า 2 กลาง 4 ท้ายใส่สัมภาระ เต็มพอดี สบาย ๆ เครื่องยนดีเซล

สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) เป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางทุ่งราบกว้างใหญ่บนที่ราบซอลส์บรี (Salisbury Plain) ในบริเวณตอนใต้ของเกาะอังกฤษ ประกอบไปด้วยแท่งหินขนาดยักษ์ 112 ก้อน ตั้งเรียงกันเป็นวงกลมซ้อนกัน 3 วง แท่งหินบางอันตั้งขึ้น บางอันวางนอนลง และบางอันก็ถูกวางซ้อนอยู่ข้างบน

แวะเข้าไปชมใกล้ ๆ ซะหน่อย

เมือง Bath

ที่พักในเมือง Bath อยู่ในหมู่บ้านนอกเมือง Bath

เป็น Guest House

เดินชมตัวเมือง Bath ยามเย็น

อาการเย็นมื้อนี้ แวะกิน Piza ในเมือง Bath
อาหารเช้าในที่พัก

หน้าบ้านพักใน Bath

Glenade House ที่พักใน Bath

พักที่ Glenade House เมือง Bath แค่ หนึ่งคืน เตรียมตัวเดินทางหลังอาหารเช้า

กับเจ้าของบ้าน เป็นทหารเรือเก่า ประจำการอยู่แถว Philippines แต่ไม่เคยมาเมืองไทย

ขับรถเข้าไปเที่ยวในตัวเมือง Bath อีกรอบ เข้าไปชมพิพิธภัณฑ์

เป็นแหล่งอาบน้ำแร่ของชนชั้นสูงในสมัยก่อน จึงชื่อว่าเมือง Bath แปลว่าอาบน้ำ

มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากมาย

สมัยอณาจักรโรมันรุ่งเรือง

บนถนนคนเดิน

ในตัวเมือง Bath

นักท่องเที่ยว มากครับ

เดินชมกันได้ที่แล้ว บ่าย ๆ ขับรถต่อไปทางเหนือ ครับ