11/06/2556

Trip Austria & Czech (Hallstatt 23-24 Oct 13)

               23 ต.ค. 2556 คณะลงมากินอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรมตอน 8.00 น. เสร็จแล้วขึ้นรถShuttle Bus ของบริษัท LOBO เครือเดียวกับโรงแรม วิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวระหว่าง เมือง Cesky Krumlov สาธารณรัฐเช็ค ข้ามพรมแดนเข้าประเทศออสเตรีย ไปยังเมือง HallStatt  ในโซนยูโร ไม่ต้องมีพิธีตรวจคนเข้าเมืองแต่ประการใด ข้ามไป ข้าม มา สะดวกดีครับ  ที่หมายของเราที่จองโรงแรมไว้ที่นั่น 2 คืน ค่ารถ 8 คน รวม 7,120 CZK (ตกคนละ 890 CZK เอาสองคูณ จะเป็นเงินไทย 1,780 บาท)

ตอนเช้าก่อนอาหารมีเวลาเดินเล่นในเมือง Cesky Krumlov อีกรอบ

เก็บตกถ่ายรูปตอนเช้า ๆ


เดินเล่นในเมือง ชิว ๆ


เตรียมขึ้น Shuttle Bus ไป Hallstatt


               รถเดินทางถึง Hallstatt เมืองแห่งทะเลสาบและขุนเขา ประมาณ 12.15 น. พอลงรถที่สถานีปลายทาง ถ้าหันหน้าไปทางทะเลสาบ ที่พักจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ เดินลากกระเป๋าไปตามทางคนเดินเลียบ ริมทะเลสาบมาประมาณเกือบ 1 ก.ม. โรงแรมที่พักชื่อ Seewirt Zauner อยู่บริเวณจัตุรัสกลางเมืองพอดี                 Hallstatt เป็นเมืองเล็ก ๆ น่ารัก สวยงามด้วยธรรมชาติ บ้านพักและตึกทรงยุโรปสวยงาม ลดหลั่นไปตามเนินเขา มีวิวทะเลสาบ ไม่น่าเชื่อว่าช่วงน้ำท่วมยุโรปหนักประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2556 ที่นี่ก็โดนกับเขาด้วย ดูจากภาพถ่ายที่ทางโรงแรมถ่ายไว้ น้ำจากภูเขาด้านบนไหลบ่าท่วมโรงแรมเสียหายพอสมควร แต่ที่เราไปพักเดือน ต.ค. จัดตกแต่งอยู่ในสภาพเดิมสวยงามแล้ว
                ค่าโรงแรมที่นี่แพงที่สุดสำหรับพวกเรา Trip นี้ ตกห้องละ 5,100 บาท/คืน พัก 2 คน/ห้อง รวมอาหารเช้า ห้องพักอยู่ชั้น 3 ไม่มีลิฟท์ซะด้วย เป็นห้องใต้หลังคา

ทิวทัศน์ระหว่างทางไป Hallstatt



โรงแรม Seewirt ที่พักของเราใน Hallstatt

หน้าโรงแรม Seewirt

โรงแรมอยู่ตรงจตุรัสกลางเมืองพอดี
ตรงกลางสีเขียวๆ ที่มองเห็นครับ นั่นและ Seewirt

อยู่บริเวณ จตุรัสกลางเมือง พอดี

ได้ห้องพักชั้น 3 เป็นห้องเล็ก ๆ ใต้หลังคา

แถว ๆ ท่าเรือ ใกล้ ๆ โรงแรม Seewirt

เดินเล่นภายในเมือง

เดินเรื่อย ๆ มาตามริมทะเลสาบ ชมวิว ถ่ายภาพ

เดินมาจนถึงป้ายรถบัสที่จอดส่งเรา

ถ่ายจากสถานีรถบัส ริมทะเลสาบ

Hallstatt ยามเย็น ใกล้ค่ำ
เดินขึันไปถ่ายบนไหล่เขา ทางเดินขึ้นบ้านชาวบ้าน


จวนจะมืดแล้ว ยังมีแสงให้ถ่ายเล็กน้อย

 
                24 ต.ค. 2556 ตื่นกันแต่ตี 5 ทำธุรส่วนตัวเสร็จนัดกัน 7 โมงเช้า ท้องฟ้ายังไม่สว่างดีไปเดินเล่นสูดอากาศยามเช้า จนถึงเวลานัดอาหารเช้าตอน 8.00 น. อาหารจากโรงแรม               ประมาณ 9.00 น.เดินไปที่ Bus Station เพื่อจะโดยสารรถ Bus ไปเที่ยวกันที่ ถ้ำน้ำแข็ง สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองนี้ ห่างออกไปเพียง 6 ก.ม.ค่ารถคนละ 2.5 ยูโร (ตั๋ว ไป-กลับ) สถานที่นี้ เรียกว่า DACHSTIEN BAHN  ประกอบด้วยถ้าน้ำแข็ง (Ice Cave) และถ้ำแมมมอส (Mammuthohle) และเป็นสถานเล่นสกี มีสกี รีสอร์ท และจุดชมวิวหลายแห่งบนยอดเขา ต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไป 2 สถานี สถานีแรกเป็น ถ้ำน้ำแข็งและถ้ำแมมมอส สถานีที่สอง เป็นจุดชมวิว ร้านอาหาร และมีสกี รีสอร์ท ยังมีสถานีที่สามต่อไปอีก น่าจะเป็นสถานที่เล่นสกี หรือสกี รีสอร์ท ที่พวกเราไม่ได้ไปเพราะยังไม่ถึงฤดูเล่นสกี ซื้อตั๋วเข้าชมรวมค่ากระเช้า ตกคนละ 38 ยูโร (ไป-กลับ)               ที่ถ้ำน้ำแข็ง พอขึ้นกระเช้าแรกมาจอดที่สถานี เดินออกมาด้านนอก จะพบทางแยกสองทางชี้ไปถ้ำน้ำแข็งทางซ้าย และแยกไปถ้ำแมมมอสทางขวา คณะเราก็เดินตามนักท่องเที่ยวคนอื่นไปทางขวา พอถึงทางเข้าถ้ำแมมมอส เจ้าหน้าที่บอกว่า ตั๋วที่พวกคุณซื้อ 38 ยูโรนั้น ไม่รวมถ้าแมมมอส เข้าได้เฉพาะถ้ำน้ำแข็ง พวกเราจึงต้องเดินย้อนกลับมาใหม่ขึ้นไปทางถ้ำน้ำแข็ง ใช้เวลาเดินไปตามทางขึ้นเขาประมาณ 30 นาที การเข้าชมถ้ำนั้นเป็นเวลา และเป็นรอบ ๆ มีวิทยากรนำชม เราไม่ทันรอบที่ 2 เลยต้องรอรอบที่ 3 ภายในถ้าต้องเดินขึ้นลงกันพอสมควร อุณภูมิภายในถ้ำเย็นมากเหมือนตู้เย็น มีน้ำแข็งเกาะอยู่ตลอดปี                ออกจากถ้ำน้ำแข็งขึ้นกระเช้าไปอีกหนึ่งสถานี เป็นจุดชมวิว ด้านบนวิวสวยงาม เป็นลานกว้างสำหรับสกี และจุดชมวิว วันที่เราไปอากาศและแสงแดดดีมาก ยังมีหิมะให้เห็นบ้างประปราย เที่ยวชมได้เวลาพอควรจึงกลับลงมาและกลับที่พักโรงแรมเย็นพอดี

ตอนเช้า ประมาณ 7 โมง ละครับ


หลังอาหารเช้าที่โรงแรมแล้ว ก็เดินมาที่ สถานีรถ ครับ แวะถ่ายภาพหน่อย




ขึ้นรถไปเที่ยว DACHSTIEN BAHN

สถานี DACHSTIEN BAHN

ขึ้น กระเช้าไปอีก 2 สถานี

สถานีแรกเป็นถ้ำนำแข็ง Ice Cave และถ้ำ แมมมอส

ทางเดินขึ้นถ้ำแมมมอส


ICE CAVE ไปทางซ้ายจ้า ถ้ำแมมมอสไปทางขวา


สู้ ๆ ครับ

เดินขึ้นเขา จากที่หนาว ๆ กลายเป็นร้อนซะแล้ว

มาถึงปากถ้ำ ICE CAVE แล้ว

เข้าถ้ำ ก็ยังต้องปีนอีก


 
น้ำแข็งในถ้ำ จับตัวตลอดปี

เป็นรูปต่าง ๆ สวยงามครับ

ความจริงในถ้ำมืดมาก มีแสงไฟจากสปอตไลด์ ช่วยครับ



ขึ้น กระเช้าไฟฟ้า ไปสถานีที่สอง

เป็นที่สำหรับเล่นสกี

วิวบนยอดเขา


ข้างบนมีหิมะ นิดหน่อย




ด้านบนนี่วิวสวย ประทับใจ


 
 
                 25 ต.ค. 2556 หลังจากอาหารเช้าที่โรงแรมแล้ว Check out และฝากกระเป๋าไว้กับโรงแรม  คณะเราเดินไปทางสถานีรถ BUS ที่มาลงวันแรก เพื่อไปเหมืองเกลือ (Salt Mine) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานี เดินไปตรงข้าม ซึ่งมองจากสถานีรถ bus ด้านตรงข้ามทะเลสาบ จะมองเห็นทางรถรางเคเบิลไฟฟ้าขึ้นเขา ใช้เวลาเดิน 15 นาที ก็ถึงสถานีทางขึ้น ค่าขึ้นชมคนละ 26 ยูโร ขึ้นCable Car ไปแล้วเดินต่อขึ้นเนิน ตามทางเดินไปจนถึงตึกใหญ่ ในนั้นทุกคนจะต้องเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าสำหรับเข้าเหมือง เข้าชมเป็นรอบ มีวิทยากรนำชม เหมืองเกลือเก่า จะมีประวัติความเป็นมาในสมัยก่อนราคาเกลือแถบยุโรปแถวนี้มีราคาสูงและมีค่าพอกับทองคำทีเดียว (ไม่มีทะแลแถวนี้) ได้ดูวิดีโอจำลองการเกิดเกลือว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรเมื่อหลายร้อยล้านปีมาแล้ว   มี Slider สองชั้น ชั้นแรกลึก 25 เมตร ชั้นที่สองลึก 64 เมตร แล้ววนกลับโดยการนั่งรถรางใต้เหมือง เป็นรถขบวนคล้ายรถไฟเล็ก ๆ ยาว ๆ แต่นั่งได้ครั้งละเกือบร้อยคน
แถว ๆ สถานีรถบัส เมือง Hallstatt เช้าวันที่ 25 ต.ค. 56

วันนีัจะไปเที่ยว Salt Mine เหมืองเกลือ กันละครับ ไปทางนี้

เชิญทางนี้จ้า

Cable Car ชันลิ่ว

ทางนี่ครับ ตึกขาว ๆ ด้านหลัง

เปลี่ยนชุดเข้าเหมืองก่อน

เตรียมมุดเหมืองเกลือ

อุโมงค์ทางเข้าเหมืองเกลือ

สไลด์เดอร์ ด่านแรก 25 เมตร ด่านที่สอง 64 เมตร
มีกล้องจับความเร็วด้วยว่าแต่ละคน ลงถึงก้นเหมือง ใช้ความเร็วที่เท่าใด
มีกล้องถ่ายรูปไว้ด้วย

เตรียมตัวลงก้นเหมืองละนะ

ลงแล้ว Bye......
ได้ยินเด็ก ๆ ร้องกันเสียงหลง

ภายในเหมืองเกลือ จัดนิทรรศการ เล่าประวัติการทำเหมืองเป็นจุด ๆ

สุดท้าย นั่งรถไฟยาว เรียงแถวเดียว กลับขึ้นสู่ ปากอุโมงค์


หัวรถไฟ

ทิวทัศน์ ถ่ายจากจุดชมวิว เหมืองเกลือ



ณ จุดชมวิว เหมืองเกลือ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น